Connect with us

Navratri Recipe

શુ આપ નવરાત્રી વ્રત કરી રહ્યા છો, તો જાણી લો વ્રત દરમિયાન શુ ખાવુ અને શુ ન ખાવુ જોઈએ ?

Published

on

જો તમે નવરાત્રીમાં પ્રથમ વખત 9 દિવસના ઉપવાસ કરી રહ્યા છો, તો સ્વાભાવિક છે કે તમારે આ દરમિયાન તમારા ખોરાકની વિશેષ કાળજી લેવી પડશે, નહીં તો ક્યારેક માથાનો દુખાવો, ક્યારેક ઓછી ઉર્જા, ક્યારેક નબળાઈ તમને પરેશાન કરતી રહેશે. અને 9 દિવસના ઉપવાસ એક -બે દિવસમાં સમાપ્ત કરવા પડશે. તેથી ઉપવાસમાં પણ એવા કેટલાક ખાદ્ય પદાર્થો છે જે તમારું પેટ તો ભરેલું જ રાખે જ છે પણ સાથે જ તમારા ઉર્જા સ્તરને પણ જાળવી રાખે છે. તો ચાલો જાણીએ કે ઉપવાસ દરમિયાન શું ખાવુ જોઈએ અને શુ ન ખાવુ જોઈએ

લોટ અને અનાજ – આરારોટનો લોટ, સાબુદાણા, સાબુદાણાનો લોટ, કટ્ટુનો લોટ, રાજગીરાનો લોટ, શિંગોડાનો લોટ, સામા ચાવલ(મોરિયો).

ફળ – કેળા, દ્રાક્ષ, નારંગી, પપૈયું, શક્કરટેટી, તમામ પ્રકારના ફળો ઉપવાસ દરમિયાન ખાઈ શકાય છે. આ ફળો રસ ભર્યા હોવાથી શરીરમાં પાણીની કમી પણ થવા દેતા નથી અને એનર્જી પણ આપે છે.

શાકભાજી – કોળુ, બટાકા, અરબી, શક્કરીયા, ગાજર, કાચા કેળા, કાકડી અને ટામેટા ફક્ત ઉપવાસ દરમિયાન જ ખાઈ શકાય છે.

ડેરી પ્રોડક્ટ – દૂધ, દહીં, પનીર, ઘરે બનાવેલું માખણ, ઘી, કન્ડેન્સ્ડ મિલ્કનું સેવન કરી શકાય છે.

સુકોમેવો – ઉપવાસ દરમિયાન ઉર્જાવાન રહેવા માટે સુકોમેવો શ્રેષ્ઠ છે. કાજુ, બદામ, પિસ્તા, મગફળી, તરબૂચના બીજ, કિસમિસ, અખરોટ જે પણ મળે તે ખાઈ શકાય છે. આને તમે ઉપવાસ માટે બનાવેલી વાનગીઓમાં પણ નાખીને ખાઈ શકો છો.

સેંઘાલૂણ, ખાંડ, મધ, ગોળ, જીરું, લાલ મરચું પાવડર, સરસવ, કેરી અને તમામ પ્રકારના આખા મસાલાનો ઉપયોગ ઉપવાસ દરમિયાન તૈયાર કરેલા ભોજનમાં કરી શકાય છે.

ગાર્નિશિંગ માટે – લીલા મરચાં, લીલા ધાણા, આદુ અને લીંબુનો રસ વાપરી શકાય છે.

કુકિંગ ઓઈલ – જોકે મોટાભાગની ઉપવાસની વાનગીઓ ઘીમાં જ તૈયાર કરવામાં આવે છે, પરંતુ આ સિવાય તમે સૂર્યમુખી અને સીંગતેલ તેલનો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો. પણ ઘીમાં બનેલા ભોજનનો સ્વાદ જુદો અને એકદમ પૌષ્ટિક પણ હોય છે.

નવરાત્રીના ઉપવાસ દરમિયાન આ વસ્તુઓનું સેવન ન કરો

નવરાત્રીના ઉપવાસ દરમિયાન ડુંગળી અને લસણ ખાવાનું સંપૂર્ણપણે ટાળો.

ઘઉંનો લોટ, મેદો, ચોખા, સોજી અને ચણાનો લોટ ઉપવાસ દરમિયાન ન ખાવો જોઈએ.

ફાસ્ટિંગ ફૂડમાં પણ સામાન્ય મીઠું વપરાતું નથી. ફક્ત સેંધાલૂણનો જ ઉપયોગ કરવો.

Continue Reading
Advertisement
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Navratri Recipe

Navratri Recipe 2022 : આ નવરાત્રીમાં ઉપવાસ માટે બનાવો ફ્રાય બટાકા

Published

on

દરેક વ્યક્તિ નવરાત્રીના તહેવારની આતુરતાથી રાહ જુએ છે, આ તે સમય છે જ્યારે દેવી દુર્ગાના પંડાલો દરેક જગ્યાએ શણગારેલા જોવા મળે છે. તેમજ દેવી દુર્ગાની મૂર્તિઓને કુમકુમ, બંગડીઓ, કપડાં અને આભૂષણોથી શણગારવામાં આવે છે. નવરાત્રીની દરરોજ સવારની પ્રાર્થના અને મંદિરોમાં વાગતા ઘંટનો અવાજ મનને તરબોળ કરી દે છે. નવરાત્રી એ હિન્દુઓનો ખૂબ જ મોટો તહેવાર છે જે વર્ષમાં બે વાર ખૂબ જ ઉત્સાહ સાથે ઉજવવામાં આવે છે. આ દિવસોમાં ભક્તો દેવી દુર્ગાના નવ અવતારની પૂજા કરે છે. એવું માનવામાં આવે છે કે દેવી દુર્ગાના અલગ-અલગ અવતાર છે અને દરેક અવતાર અલગ-અલગ શક્તિનું પ્રતીક છે. નવરાત્રિના દિવસો ખૂબ જ શુભ માનવામાં આવે છે અને આ દરમિયાન મા દુર્ગાના ભક્તો પૂજાની સાથે ઉપવાસ પણ રાખે છે. તો આ ઉપવાસમાં બનાવો ફ્રાય બટાકા

કોઈપણ ફળ ઉપવાસ માટે, બટાકાને ફ્રાય કરો અને તેને સારી રીતે ખાઓ. જો નાના બટાકા હોય તો બટાકાને આખા તળી શકાય, જો બટાકા મોટા હોય તો તેને 4 કે 6 ટુકડામાં કાપીને તળી શકાય. એક કડાઈમાં તેલ મૂકીને ગરમ કરો, બટાકાને ગરમ તેલમાં નાંખો અને લાઈટ બ્રાઉન થાય ત્યાં સુધી તળો અને પ્લેટમાં કાઢી લો. એક ચમચી તેલ બચાવીને વધારાનું તેલ કાઢી લો. ગરમ તેલમાં જીરું નાખો, જીરું ફાટ્યા પછી તેમાં બટાકા, મીઠું અને ટીસ્પૂન કાળા મરી નાખો અને બટાકાને 2-3 મિનિટ માટે ફ્રાય કરો, ગેસ બંધ કરો, લીલા ધાણા અને એક લીંબુનો રસ ઉમેરો અને મિક્સ કરો. ઉપવાસ માટે બટાકા લો. સર્વ કરો અને સ્વાદિષ્ટ બટાકા ખાઓ. જો તમને વધુ તેલ ખાવાનું પસંદ ન હોય તો બટાકાને તળ્યા વગર જ બનાવી લો. એક કડાઈમાં 1 ટેબલસ્પૂન તેલ મૂકી તેને ગરમ કરો, ગરમ તેલમાં જીરું નાખો, જીરું ફાટી જાય પછી તેમાં બટાકા, મીઠું અને મરી નાંખો અને બટાકાને 2-3 મિનિટ માટે સાંતળો, ગેસ બંધ કરો, તેમાં લીલા ધાણા અને લીંબુનો રસ નાખો. • મિક્સ કરો. ઉપવાસ માટે બટાકા લો. સર્વ કરો અને સ્વાદિષ્ટ બટાકા ખાઓ.

Continue Reading

Navratri Recipe

નવરાત્રિમાં ઉપવાસની ચટપટી રેસીપી ખાવી છે તો ટ્રાય કરો આ ટેસ્ટી બટાકાના ચીલા

Published

on

સ્વાદિષ્ટ બટાકાની ચીલા જેટલા ટેસ્ટી હોય છે તેટલા જ બનવામાં ઝડપી તૈયાર થઈ જાય છે. આ ચીલા બનાવવામાં ઘણો ઓછો સમય લાગે છે. જો તમને વ્રત દરમિયાન ખૂબ ભૂખ લાગે છે તો આ ઝડપી ચીલા બનાવો. તો ચાલો આપણે તરત જાણી લઈએ ચીલા બનાવવાની ઝડપી સ્વાદિષ્ટ રેસીપી શું છે.

બટાકાની ચીલા બનાવવા માટેની સામગ્રી –
-2-3 કાચા છીણેલા બટાટા
-2 લીલા મરચાં
– બારીક સમારેલા લીલા ધાણા
– 4 ચમચી કાળા મરી પાવડર
-1 ચમચી દેશી ઘી
– સ્વાદ પ્રમાણે સેંધા મીઠું

બટાકાની ચીલા કેવી રીતે બનાવવી –
બટાકાની ચીલા બનાવવા માટે પહેલા બાઉલમાં છીણેલા બટાકા, લીલા મરચા, કોથમીર, કાળા મરીનો પાઉડર અને મીઠું નાખીને બરાબર મિક્ષ કરી લો. હવે તવાને ગરમ કરો અને તેમાં 1 ચમચી દેશી ઘી નાખો. આ પછી ગરમ તવા પર બટાકાનુ મિશ્રણ નાંખો,ચમચીની મદદથી આ મિશ્રણને પાનમાં ½ સે.મી.ની જાડાઈ સાથે ગોળાકાર આકારમાં ફેલાવો. નહીં તો ચીલા તૂટી શકે છે. હવે ચીલાને બંને બાજુથી ગોલ્ડન બ્રાઉન થાય ત્યાં સુધી સેકો. તમારી બટાકાના ચીલા તૈયાર છે. તમે આ ચીલાને વ્રતની ચટણી અથવા દહીં સાથે પીરસો.

Continue Reading

Navratri Recipe

નવરાત્રિના નવ દિવસના ખાસ પ્રસાદ અને ફળ

Published

on

પ્રથમ દિવસે દેવી – માતા શૈલપુત્રી જાણો સ્વરૂપ અને પ્રસાદ

પ્રથમ નોરતે – પ્રથમ નોરતામાં માતાજીના ચરણોમાં ગાયનો શુદ્ધ ઘી ચડાવવાથી આરોગ્યનો આશીર્વાદ મળે છે અને શરીર નિરોગી રહે છે.
બીજુ નોરતે – બીજા નોરતામાં માતાજીને ખાંડનો ભોગ લગાવો અને ઘરમાં બધા સભ્યોને આપો. તેનાથી ઉમ્ર વધે છે.
ત્રીજું નોરતે– ત્રીજા નોરતામાં માતાજીને દૂધ કે દૂધથી બનેલા મિઠાઈ કે ખીરનો ભોગ લગાવીને બ્રાહ્મણને દાન કરવું. તેનાથી દુખોની મુક્તિ થઈને પરમ આનંદની પ્રાપ્તિ હોય છે.
prasad navratri
ચોથુ નોરતું – માતાજીના ચોથા નવરાત્રિના દિવસે માલપુઆ નો ભોગ લગાવવું અને મંદિરના બ્રાહ્મણને દાન આપો. જેનાથી બુદ્ધિનો વિકાસ હોવાની સાથે-સાથે નિર્ણય શક્તિ વધે છે.
પાંચમુ નોરતું- માતાજીના પાંચમા નોરતામાં દેવીને કેળાનો ભોગ ચડાવાય છે.

પાંચમુ નોરતું- માતાજીના પાંચમા નોરતામાં દેવીને કેળાનો ભોગ ચડાવાય છે.
છઠ્ઠું નોરતું- છટ્ઠમા નોરતે માતાજીને મધનો ભોગ લગાવવું. જેનાથી તમારી આકર્ષણ શક્તિમાં વૃદ્ધિ થશે
સાતમુ નોરતું- સાતમા નોરતે માતાજીનો ગોળનો ભોગ ચડાવવાથી અને તેને બ્રાહ્મણને દાન કરવાથી શોકથી મુક્તિ મળે છે અને આકસ્મિક આવતા સંકટથી રક્ષા પણ હોય છે.
આઠમુ નોરતું – નવરાત્રિના આઠમા નોરતે માતારાણીને નારિયેળનો ભોગ લગાવો અને નારિયેળનો દાન કરો. તેનાથી સંતાન સંબંધી પરેશાનીઓથી છુટકારો મળે છે.
નવમુ નોરતું- નવરાત્રિના નવમા દિવસે તલનો ભોગ લગાવીને દાન આપો. તેનાથી મૃત્યુ ડરથી રાહત મળશે. સાથે જ દુર્ઘટનાથી બચાવ પણ થશે.

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Trending