Mutual fund: મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ઉદ્યોગે ચાલુ નાણાકીય વર્ષ (નાણાકીય વર્ષ 2024-25)ના પ્રથમ બે મહિનામાં (એપ્રિલ-મે) 81 લાખથી વધુ રોકાણકારોના ખાતા ઉમેર્યા છે. આ મુખ્યત્વે માર્કેટિંગના સતત પ્રયાસો, સેલિબ્રિટીના સમર્થન અને વિતરણ નેટવર્કના સમર્પિત કાર્યને કારણે છે. વધુમાં, ફિક્સ્ડ ડિપોઝિટ (FD) વિશેની બદલાતી ધારણાઓ અને આવકના સ્તરમાં વધારો અને નાણાકીય બજારોની પહોંચ પણ નવા રોકાણકારોની સંખ્યામાં વધારો કરવામાં ફાળો આપે છે, તેમ સ્ટોક ટ્રેડિંગ પ્લેટફોર્મ ટ્રેડજિનીના ચીફ ઓપરેટિંગ ઓફિસર (COO) ત્રિવેશ ડીએ જણાવ્યું હતું.
ફિક્સ્ડ ડિપોઝિટ સ્કીમ્સ હવે મ્યુચ્યુઅલ ફંડની સરખામણીમાં સ્પર્ધાત્મક વળતર આપતી નથી. તે જ સમયે, મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સ માટેનો દૃષ્ટિકોણ મજબૂત રહે છે, જે ચાલુ શેરબજારની રેલી, સાઉન્ડ રિસ્ક મેનેજમેન્ટ પ્રેક્ટિસ, સતત રોકાણકાર શિક્ષણ અને સતત માર્કેટિંગ પ્રયાસો દ્વારા સમર્થિત છે. વધુમાં, ઉદ્યોગ સારી રીતે વિકાસ કરવાનું ચાલુ રાખશે કારણ કે બચતકારો તેમના લાંબા ગાળાના ધ્યેયો માટે સંપત્તિ પેદા કરવા માટે વૈકલ્પિક માર્ગો શોધે છે, નિષ્ણાતોએ જણાવ્યું હતું.
PGIM ઈન્ડિયા મ્યુચ્યુઅલ ફંડના સીબીઓ અભિષેક તિવારીએ જણાવ્યું હતું કે,
“જેમ જેમ ભારતની માથાદીઠ આવકમાં વધારો થશે તેમ રોકાણકારો એસેટ ક્લાસમાં નાણાં બચાવવા તરફ ધ્યાન આપશે જેમાં ફુગાવાને હરાવવા અને સંપત્તિનું સર્જન કરવાની ક્ષમતા છે. જેમ જેમ મ્યુચ્યુઅલ ફંડનો પ્રવેશ વધશે, તે ઉદ્યોગ સ્તરે ઉચ્ચ ફોલિયો બેઝમાં અનુવાદ કરશે.” એસોસિયેશન ઓફ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સ ઇન ઇન્ડિયા (Amfi)ના ડેટા અનુસાર, ઉદ્યોગમાં મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ફોલિયોની સંખ્યા 18.6 કરોડ હતી. મે, જે માર્ચના અંતે નોંધાયેલા 17.78 કરોડ કરતાં 4.6 ટકા અથવા 81 લાખ વધુ છે. ફોલિયો એ વ્યક્તિગત રોકાણકાર ખાતાઓને અસાઇન કરાયેલા નંબરો છે. રોકાણકાર પાસે બહુવિધ ફોલિયો હોઈ શકે છે.