પ્રીમિયમ SUV સેગમેન્ટમાં ટક્કર વધી: Nissan Kait/Tekton અને Tata Sierra ટૂંક સમયમાં લૉન્ચ થવા તૈયાર
ભારતીય ઑટોમોટિવ બજારમાં પ્રીમિયમ મિડ-સાઇઝ SUV સેગમેન્ટમાં સ્પર્ધા ઝડપી બની રહી છે, જ્યાં હવે બે નવા અને બહુપ્રતીક્ષિત મૉડલ – નિસાન (Nissan)ની Kait/Tekton અને ટાટા મોટર્સ (Tata Motors)ની Sierra – એન્ટ્રી કરવાની તૈયારી કરી રહ્યા છે. આ વાહનો હાલના સેગમેન્ટ લીડર, હ્યુન્ડાઈ ક્રેટા (Hyundai Creta), ને સીધી ટક્કર આપશે.
નિસાન Kait/Tekton: વૈશ્વિક લૉન્ચ અને ભારતની યોજના
બિલકુલ નવી નિસાન Kait કોમ્પેક્ટ SUVને તાજેતરમાં બ્રાઝિલના સાઓ પાઉલોમાં વિશ્વ સ્તરે રજૂ કરવામાં આવી હતી. બ્રાઝિલ સ્થિત નિસાનના રેસેન્ડે પ્લાન્ટમાં તેનું ઉત્પાદન પહેલાથી જ ચાલી રહ્યું છે, અને 2026થી આ મૉડલને 20થી વધુ દેશોમાં નિકાસ કરવામાં આવશે.
Kait ની મુખ્ય વિગતો:
- માપ: Kait ની લંબાઈ 4.30 મીટર, પહોળાઈ 1.76 મીટર અને વ્હીલબેસ 2.62 મીટર છે.
- બૂટ સ્પેસ: તેમાં 432 લિટરની બૂટ સ્પેસ છે, અને કંપની દાવો કરે છે કે તેની ઇન્ટિરિયર સ્પેસ શ્રેષ્ઠ છે.
- ટ્રિમ્સ: વૈશ્વિક સ્તરે, Kait SUV ચાર ટ્રિમ્સ – એક્ટિવ, સેન્સ પ્લસ, એડવાન્સ પ્લસ અને એક્સક્લુઝિવમાં ઉપલબ્ધ હશે.
- ફીચર્સ: તેમાં વાયરલેસ એન્ડ્રોઇડ ઓટો અને એપલ કારપ્લે સાથે 9-ઇંચ ટચસ્ક્રીન ઇન્ફોટેનમેન્ટ સિસ્ટમ, 7-ઇંચ ડિજિટલ ઇન્સ્ટ્રુમેન્ટ ક્લસ્ટર, વાયરલેસ ફોન ચાર્જર અને 360-ડિગ્રી કૅમેરાનો સમાવેશ થાય છે.
- એન્જિન: તે 1.6 લિટર નેચરલી એસ્પિરેટેડ, ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ એન્જિન સાથે આવે છે, જે ઇથેનોલ સાથે 113 BHP અને પેટ્રોલ સાથે 110 BHPની પાવર આપે છે.
ભારત માટે વ્યૂહરચના:
નિસાન ઇન્ડિયાએ ત્રીજી જનરેશનની રેનોલ્ટ ડસ્ટર પર આધારિત એક C-સેગમેન્ટ SUVની યોજના બનાવી છે, જેને 2026ની શરૂઆતમાં લૉન્ચ કરવામાં આવશે. આ મૉડલની એકંદર સ્ટાઇલિંગ મેગ્નાઇટ અને તાજેતરમાં રજૂ કરાયેલી નિસાન Kaitથી પ્રેરિત હોઈ શકે છે. આ નવું ભારતીય મૉડલ CMF-B પ્લેટફોર્મ, ફીચર્સ અને પાવરટ્રેનને નવી ડસ્ટર સાથે શેર કરશે. એક રિપોર્ટ અનુસાર, નિસાનની આ નવીનતમ C-SUVનું નામ ઓલ-ન્યૂ નિસાન Tekton (ગ્રીકમાં જેનો અર્થ “કારીગર” અથવા “વાસ્તુકાર” થાય છે) હોઈ શકે છે.
Tata Sierra: વારસો અને નવીનતાનું મિશ્રણ
ટાટા સિયેરા દાયકાઓ પછી એક તાજી ઓળખ અને અદ્યતન ટેકનોલોજી સાથે ભારતમાં વાપસી કરી રહી છે. આ SUVએ તેના પ્રતિષ્ઠિત રૅપરાઉન્ડ રિયર ગ્લાસને જાળવી રાખ્યો છે, પરંતુ હવે તે એક આધુનિક પાંચ દરવાજાવાળા લેઆઉટને અપનાવી રહી છે.
લૉન્ચ અને કિંમતનો અંદાજ:
- ICE વેરિઅન્ટ (પેટ્રોલ/ડીઝલ): લૉન્ચ તારીખ નવેમ્બર 2025ના મધ્યમાં અપેક્ષિત છે.
- Tata Sierra EV: 2026ની શરૂઆતમાં (અથવા ફેબ્રુઆરી 2026 સુધીમાં) લૉન્ચ કરવાની યોજના છે.
- કિંમત અંદાજ: ICE મૉડલ માટે સિયેરાની શરૂઆતની કિંમત લગભગ ₹12 લાખ અને EV વેરિઅન્ટ માટે ₹18 લાખથી ₹24 લાખ સુધી રહેવાની અપેક્ષા છે.
એન્જિન અને પાવરટ્રેન વિકલ્પો:
Sierraમાં પેટ્રોલ, ડીઝલ અને ઇલેક્ટ્રિક ત્રણેય વિકલ્પો આપવામાં આવશે.
- ICE એન્જિન: તેમાં 1.5L નેચરલી એસ્પિરેટેડ પેટ્રોલ, લગભગ 170 hp આપતું 1.5L ટર્બો-પેટ્રોલ, અને 170 hp તેમજ 350 Nm ટોર્કવાળું 2.0L Kryotec ડીઝલ એન્જિન શામેલ હશે.
- EV પાવરટ્રેન: Tata Sierra EV, Tataના acti.EV પ્લેટફોર્મ પર આધારિત હશે. તેમાં 65 kWh અને 75 kWhના બે બૅટરી પૅકનો ઉપયોગ કરવામાં આવશે, જેનાથી એકવાર ફુલ ચાર્જ પર 500–600 કિમી સુધીની રેન્જ મળવાની અપેક્ષા છે. ઉચ્ચ વેરિઅન્ટમાં AWD (ઓલ-વ્હીલ ડ્રાઇવ) વિકલ્પ પણ મળી શકે છે.
ફીચર્સ અને ટેકનોલોજી:
નવી સિયેરામાં ADAS લેવલ-2 (એડવાન્સ્ડ ડ્રાઇવર આસિસ્ટન્સ સિસ્ટમ) ફીચર્સ (જેમ કે લેન આસિસ્ટ, અનુકૂલિત ક્રૂઝ કંટ્રોલ અને ઇમરજન્સી બ્રેકિંગ), 360-ડિગ્રી કૅમેરા, પેનોરમિક સનરૂફ, અને એક ટ્રિપલ-સ્ક્રીન ડેશબોર્ડ (ડ્રાઇવર ડિસ્પ્લે, સેન્ટ્રલ ઇન્ફોટેનમેન્ટ સ્ક્રીન અને ડેડિકેટેડ પેસેન્જર ડિસ્પ્લે)ની સુવિધા મળવાની અપેક્ષા છે.
બજારમાં ટક્કર:
જ્યાં ICE સંસ્કરણ હ્યુન્ડાઈ ક્રેટા, કિયા સેલ્ટોસ અને મારુતિ ગ્રાન્ડ વિટારા સામે સ્પર્ધા કરશે, ત્યાં Sierra EV, MG ZS EV, હ્યુન્ડાઈ ક્રેટા EV અને મહિન્દ્રા BE 6 જેવી આગામી ઇલેક્ટ્રિક SUVને પડકાર આપશે.
આ દરમિયાન, બજારમાં પહેલાથી સ્થાપિત હ્યુન્ડાઈ ક્રેટાએ પણ તેના નવીનતમ સંસ્કરણમાં ‘Sensuous Sportiness’ ગ્લોબલ ડિઝાઇન ભાષા હેઠળ શાર્પ LED હેડલાઇટ્સ અને લેવલ 2 ADAS જેવી અદ્યતન ટેકનોલોજી સુવિધાઓને શામેલ કરી છે, જેનાથી સેગમેન્ટમાં સ્પર્ધા વધુ ગાઢ બની ગઈ છે.


