લીન-સેન્સિટિવ ABS સાથેની CB125Rને મળ્યા નવા કલર ઓપ્શન્સ
હોન્ડાએ તેની લોકપ્રિય 125cc નેકેડ સ્પોર્ટ્સ મોટરસાઇકલ CB125R ના 2026 મોડેલને તાજું કર્યું છે. કંપનીએ આ હળવા અને ચપળ મોડેલને ચાર નવા રંગોના વિકલ્પો સાથે લોન્ચ કર્યું છે, જોકે તેના મિકેનિકલ સ્પેશિફિકેશન્સ અને ડિઝાઇનમાં કોઈ મોટો ફેરફાર કરવામાં આવ્યો નથી. આ અપડેટ બાઇકને યુરોપિયન અને એશિયન બજારોમાં વધુ આકર્ષક બનાવવા પર કેન્દ્રિત છે.
CB125R ચાર નવા રંગોમાં ઉપલબ્ધ
2026 CB125R લાઇન-અપમાં સૌથી મોટો બદલાવ તેના રંગ વિકલ્પોમાં જોવા મળે છે. આ નવા રંગો બાઇકની આધુનિક-રેટ્રો ડિઝાઇનને નવો અને પ્રીમિયમ લુક આપે છે. નવા રંગ વિકલ્પો નીચે મુજબ છે:
મેટ રૉક ગ્રે (Matt Rock Gray)
મેટ લ્યુસન્ટ સિલ્વર મેટાલિક (Matt Lucent Silver Metallic)
ઝેફિરો બ્લૂ મેટાલિક (Zefiro Blue Metallic)
મેટ પર્લ ડાયસપ્રો રેડ (Matt Pearl Diaspro Red)
આ નવા અને આકર્ષક રંગો સાથે, CB125R યુવાનોને લક્ષ્યમાં રાખીને બજારમાં પોતાની પકડ મજબૂત કરવાની અપેક્ષા રાખે છે.
ડિઝાઇન: રેટ્રો અને આધુનિકતાનું મિશ્રણ
CB125R ની ડિઝાઇન તેના અગાઉના મોડેલ અને ભારતમાં વેચાયેલી મોટી CB300R ની સ્ટાઇલિંગને અનુસરે છે. આ ડિઝાઇન ‘નિયો-સ્પોર્ટ્સ કાફે’ થીમ પર આધારિત છે, જે રેટ્રો અને આધુનિક તત્વોનું અનોખું મિશ્રણ પ્રસ્તુત કરે છે:
શાર્પ સ્ટાઇલિંગ: તેમાં તીક્ષ્ણ (Sharp) ઇંધણ ટાંકીના એક્સટેન્શન્સ છે, જે બાઇકને આક્રમક લુક આપે છે.
કોમ્પેક્ટ ટેલ સેક્શન: પાછળની બાજુએ, એક કોમ્પેક્ટ ટેલ સેક્શન છે જે તેની સ્પોર્ટ્સ બાઇકની ઓળખ જાળવી રાખે છે.
રાઉન્ડ હેડલેમ્પ: તેનો ગોળ હેડલેમ્પ તેને એક જૂનો, ક્લાસિક (Old-School) ટચ આપે છે, જે આધુનિક નેકેડ બાઇક્સ કરતાં અલગ છે.
મિકેનિકલ વિગતો અને પ્રદર્શન (Specs યથાવત)
ડિઝાઇનને તાજું કરવા છતાં, હોન્ડાએ બાઇકના એન્જિનિયરિંગ અને હાર્ડવેરમાં કોઈ ફેરફાર કર્યો નથી, કારણ કે તે પહેલાથી જ સેગમેન્ટમાં સારી માનવામાં આવે છે.
એન્જિન અને ટ્રાન્સમિશન:
| વિશેષતા (Feature) | વિગત (Details) |
| એન્જિન ક્ષમતા | 125cc |
| પ્રકાર | સિંગલ-સિલિન્ડર, લિક્વિડ-કૂલ્ડ |
| પાવર આઉટપુટ | 15 bhp ની મહત્તમ પાવર |
| ગિયરબોક્સ | 5-સ્પીડ ગિયરબોક્સ |
| વાલ્વ હેડ | ચાર-વાલ્વ હેડ |
આ એન્જિન 125cc સેગમેન્ટ માટે પૂરતું શક્તિશાળી છે અને શહેરી અવરજવર (City Commuting) માટે ઉત્તમ પ્રદર્શન અને વિશ્વસનીયતા પ્રદાન કરે છે.
હાર્ડવેર અને સુરક્ષા (Hardware & Safety):
ફ્રન્ટ સસ્પેન્શન: તેમાં 41mm શોઆ SFF (Showa Separate Function Forks) ફ્રન્ટ ફોર્ક્સ આપવામાં આવ્યા છે, જે ઉત્કૃષ્ટ હેન્ડલિંગ અને આરામદાયક સવારી સુનિશ્ચિત કરે છે.
બ્રેકિંગ સિસ્ટમ: આગળના ભાગમાં 296mm ની ફ્રન્ટ ડિસ્ક છે, જેમાં ચાર-પિસ્ટન કેલિપર્સ (Callipers) આપેલા છે, જે મજબૂત બ્રેકિંગ પાવર પ્રદાન કરે છે.
એડવાન્સ્ડ ABS: સુરક્ષા માટે, CB125R લીન-સેન્સિટિવ ABS (Anti-lock Braking System) સાથે આવે છે. આ બ્રેકિંગ સિસ્ટમ IMU (Inertial Measurement Unit) સાથે કામ કરે છે, જે બાઇકના ઝુકાવ (Lean Angle)ના આધારે બ્રેકિંગ ફોર્સને એડજસ્ટ કરે છે, જેનાથી કટોકટીની પરિસ્થિતિઓમાં નિયંત્રણ સુધરે છે.
વજન અને ગતિશીલતા:
આ મોટરસાઇકલનું કર્બ વેઇટ (Kerb Weight) માત્ર 130 કિલોગ્રામ છે. તેનું હળવું વજન તેને શહેરના ટ્રાફિકમાં ખૂબ જ ઝડપી અને ચપળ (Agile) બનાવે છે, જે તેને દૈનિક અવરજવર માટે એક આદર્શ વિકલ્પ બનાવે છે.
ભારતમાં લોન્ચ થવાની શક્યતા ઓછી (India Launch Unlikely)
CB125R એક પ્રીમિયમ અને શક્તિશાળી મોટરસાઇકલ હોવા છતાં, તેના ભારતમાં લોન્ચ થવાની શક્યતા ઘણી ઓછી છે.
કિંમત નિર્ધારણનો પડકાર: ભારત એક કિંમત-સંવેદનશીલ (Cost-Sensitive) બજાર છે, જ્યાં ગ્રાહકો 125cc સેગમેન્ટમાં પોસાય તેવા મોડલ પસંદ કરે છે. CB125R ના પ્રીમિયમ સ્પેશિફિકેશન્સ (જેમ કે શોઆ ફોર્ક્સ અને લીન-સેન્સિટિવ ABS) ને કારણે તેની કિંમત ઘણી વધારે થઈ શકે છે, જે ભારતીય બજારમાં સ્પર્ધાત્મક ન રહે.
વર્તમાન પોર્ટફોલિયો: હોન્ડા પાસે ભારતમાં પહેલેથી જ એક મજબૂત 125cc પોર્ટફોલિયો છે, જેમાં CB125 Hornet, SP 125, અને Shine 125 નો સમાવેશ થાય છે. SP 125 અને Shine 125 જેવા મોડેલો પહેલેથી જ મજબૂત વેચાણના આંકડા નોંધાવી રહ્યા છે અને તેમની લોકપ્રિયતા ઘણી વધારે છે.
નિષ્કર્ષ એ છે કે CB125R નું 2026 મોડેલ યુરોપિયન અને અન્ય વિકસિત એશિયન બજારોમાં તેની આકર્ષણ જાળવી રાખવા માટેનું એક સ્ટાઇલિંગ અપડેટ છે, પરંતુ ભારતીય ગ્રાહકોને તેને સત્તાવાર રીતે ખરીદવાનો મોકો મળવાની સંભાવના ઓછી છે.


