ક્રેડિટ કાર્ડ મેક્સ કર્યા વગર બ્લેક ફ્રાઇડેનો આનંદ કેવી રીતે લેવો?
બ્લેક ફ્રાઈડે, એક સમયે સંપૂર્ણપણે પશ્ચિમી રિટેલ આયાત માનવામાં આવતી ઘટના, ફેશન, ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને સુંદરતા જેવી શ્રેણીઓમાં કાપ મૂકતી ભારતમાં એક મુખ્ય ખરીદી ઘટના તરીકે પોતાને મજબૂત રીતે સ્થાપિત કરી છે. ડાયરેક્ટ-ટુ-કન્ઝ્યુમર (D2C) બ્રાન્ડ્સ માટે, તાજેતરમાં પૂર્ણ થયેલ બ્લેક ફ્રાઈડે સેલ વાર્ષિક દિવાળી અને દશેરા ઇવેન્ટ્સ કરતાં વેચાણના એકંદર જથ્થાની દ્રષ્ટિએ મોટી તક તરીકે ઉભરી આવ્યો છે.
ભારતના સૌથી મોટા ઈ-કોમર્સ સક્ષમ સ્ટાર્ટ-અપ તરીકે વર્ણવેલ GoKwik ના ડેટા આ નાટકીય પરિવર્તન દર્શાવે છે. તેના નેટવર્ક પરની બ્રાન્ડ્સે 10-દિવસના દિવાળી સેલની તુલનામાં માત્ર ત્રણ દિવસમાં ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ વેલ્યુ (GMV) માં 63 ટકાનો વધારો જોયો. વધુમાં, બ્લેક ફ્રાઈડે વેચાણ વોલ્યુમ દશેરા પહેલાના વેચાણ સમયગાળાની તુલનામાં 43 ટકા વધુ હતું.
ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને નોન-મેટ્રો શહેરો દ્વારા વેચાણમાં વધારો
બ્લેક ફ્રાઈડે સપ્તાહના અંતે ઇલેક્ટ્રોનિક્સ એ શ્રેણી સાબિત થઈ જેણે ગ્રાહક માંગનો મોટો ભાગ આકર્ષ્યો. GoKwik નેટવર્કમાં અડધાથી વધુ – ચોક્કસ કહીએ તો, 51 ટકા વેપારીઓએ ઓર્ડરમાં ઓછામાં ઓછો 30 ટકાનો વધારો નોંધાવ્યો હતો.
એક મહત્વપૂર્ણ શોધ આ શોપિંગ ઇવેન્ટની વધતી જતી ભૌગોલિક સ્વીકૃતિને પ્રકાશિત કરે છે: બ્લેક ફ્રાઇડે સપ્તાહના અંતે ટાયર 2 અને ટાયર 3 શહેરોએ કુલ વેચાણમાં 75 ટકાનો મોટો ફાળો આપ્યો હતો. GoKwik ના સહ-સ્થાપક અને CEO ચિરાગ તનેજાએ નોંધ્યું હતું કે ટાયર 2 અને 3 શહેરોમાંથી આવતા સતત મોટાભાગના ઓર્ડર દર્શાવે છે કે ઇ-કોમર્સ, ખાસ કરીને D2C, ને આ ખરીદદારોમાં સ્વીકૃતિ મળી છે. જંગી વૃદ્ધિ સૂચવે છે કે ગ્રાહકોની ભાવનાઓ “ખૂબ જ આશાસ્પદ” છે અને વૈશ્વિક મંદી અંગે મંદી અથવા નિરાશાવાદના કોઈપણ સંકેતો વિના છે.
માર્કેટર્સ સુસંસ્કૃત, પ્રારંભિક વ્યૂહરચના અપનાવે છે
બ્લેક ફ્રાઇડેના વધતા મહત્વનો અર્થ એ છે કે બ્રાન્ડ્સ હવે તેમના અભિગમને ફરીથી આકાર આપી રહી છે, વહેલા શરૂ કરી રહી છે, વધુ વ્યૂહાત્મક રીતે ખર્ચ કરી રહી છે, અને ડેટા અને AI-સંચાલિત ચોકસાઇ પર ભારે આધાર રાખી રહી છે. માર્કેટર્સ બ્લેક ફ્રાઇડેને ભારતીય ગ્રાહકો માટે સૌથી મોટા H2 શોપિંગ ક્ષણોમાંનો એક માને છે.
ઘણી બ્રાન્ડ્સ માટે, આ ઇવેન્ટ હવે એક સપ્તાહના અંત સુધી મર્યાદિત નથી. ઈ-કોમર્સ પ્લેટફોર્મ અને D2C ખેલાડીઓ નવેમ્બરના મધ્યમાં ટીઝર ડ્રોપ્સ અને ગેટેડ ઑફર્સ શરૂ કરી રહ્યા છે જેથી સ્પર્ધકો બજારમાં છલકાઈ જાય તે પહેલાં ગ્રાહકનો હેતુ મેળવી શકાય.
રિટેલર્સ મલ્ટિ-ચેનલ વ્યૂહરચનાઓ લાગુ કરી રહ્યા છે, જે ઇન-સ્ટોર અને ઓનલાઈન ડિસ્કાઉન્ટ બંને ઓફર કરે છે. તેઓ ચેકઆઉટ પ્રક્રિયાને સુવ્યવસ્થિત કરવા માટે કૃત્રિમ બુદ્ધિ અને ડેટા એનાલિટિક્સ દ્વારા સંચાલિત વ્યક્તિગત ભલામણો પણ રજૂ કરી રહ્યા છે.
ગ્રાહક વિભાજન પર આધારિત અનુરૂપ સંદેશાવ્યવહાર (દા.ત., પ્રારંભિક અપનાવનારાઓને નવા લોન્ચને લક્ષ્ય બનાવવો અને ડિસ્કાઉન્ટ-સંચાલિત ખરીદદારોને વેચાણ સંદેશાઓ).
બ્રાન્ડ્સ પ્રદર્શન માર્કેટિંગને પ્રાથમિકતા આપી રહ્યા છે, વિડિઓ ફોર્મેટ અને સામાજિક પ્લેટફોર્મનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે, રિટેલ મીડિયા નેટવર્ક્સ ડિજિટલ ખરીદી બિંદુ પર ગ્રાહકો સુધી પહોંચવાની તેમની ક્ષમતાને કારણે બજેટની નોંધપાત્ર ફાળવણી જોઈ રહ્યા છે જ્યાં ઉદ્દેશ સૌથી વધુ છે.
જનરલ ઝેડ અને FOMO ડ્રાઇવ કલ્ચરલ એડોપ્શન
આ પરિવર્તન નોંધપાત્ર રીતે યુવા વસ્તી વિષયક દ્વારા પ્રેરિત છે, કારણ કે “બ્લેક ફ્રાઇડે ક્રોધાવેશ” ભારતીય ખરીદદારો સાથે વધુને વધુ લોકપ્રિય થઈ રહ્યો છે. આ ખરીદીના સમયનો ઉદય ભારતના ટેક-સેવી યુવાનો સાથે મજબૂત રીતે પડઘો પાડે છે, જે Gen-Z અને મિલેનિયલ વપરાશકર્તાઓમાં લોકપ્રિયતા મેળવી રહ્યો છે.
એક સર્વેક્ષણમાં આ જૂથના લગભગ સાર્વત્રિક જોડાણ પર પ્રકાશ પાડવામાં આવ્યો હતો, જેમાં 92 ટકા Gen Z ખરીદદારો બ્લેક ફ્રાઇડે સપ્તાહની પ્રવૃત્તિઓમાં ભાગ લેવાની યોજના બનાવી રહ્યા છે. યુવાનો જૂની પેઢીઓ કરતાં આ ખ્યાલથી વધુ વાકેફ છે. પરંપરાગત દિવાળી વેચાણની તુલનામાં બ્લેક ફ્રાઇડે દરમિયાન ખરીદીને “આંતરરાષ્ટ્રીય કૂલ” પરિબળ તરીકે જોવામાં આવે છે.
વૈશ્વિકરણ અને સર્જકો અને પ્રભાવકો સોશિયલ મીડિયા પર ડીલ્સનો પ્રચાર કરવાની રીતને કારણે સાંસ્કૃતિક અપનાવણ ઝડપી બન્યું છે. આ ઇવેન્ટ ફિયર ઓફ મિસિંગ આઉટ (FOMO) ને ભારે ટેપ કરે છે, જેમાં ઓન-સ્ક્રીન ટાઈમર અને અછત ચેતવણીઓ (“માત્ર 4 ટુકડાઓ બાકી છે”) જેવા મનોવૈજ્ઞાનિક સંકેતોનો ઉપયોગ કરીને આવેગજન્ય ખરીદીને પ્રોત્સાહન આપવામાં આવે છે.
ઐતિહાસિક રીતે, બ્લેક ફ્રાઇડે વેચાણની કાર્યક્ષમતા વિશે અનિશ્ચિતતા હતી કારણ કે તેઓ દિવાળી અને દશેરાના મોટા પાયે ખર્ચના સમયગાળાને નજીકથી અનુસરતા હતા, જે પરંપરાગત રીતે નવેમ્બરને વેચાણ માટે નીરસ સમય તરીકે છોડી દે છે. અભ્યાસોએ નોંધ્યું છે કે તહેવારોની મોસમ પછી ખરીદદારો ફરીથી મોટી રકમ ખર્ચ કરશે તેવી અપેક્ષા “અવ્યવહારુ” લાગતી હતી. જોકે, વર્તમાન વૃદ્ધિના આંકડા, જ્યાં બ્લેક ફ્રાઈડે D2C બ્રાન્ડ્સ માટે દિવાળીના વેચાણ કરતાં વધુ સારું પ્રદર્શન કરે છે, તે દર્શાવે છે કે આ વૈશ્વિક શોપિંગ ઇવેન્ટ આ પરંપરાગત કેલેન્ડર અવરોધોને સફળતાપૂર્વક પાર કરી રહી છે.
જેમ જેમ બ્લેક ફ્રાઈડે ભારતના રિટેલ કેલેન્ડરમાં એક ઉચ્ચ-દાવવાળી ફિક્સ્ચરમાં મજબૂત થઈ રહ્યું છે, બ્રાન્ડ્સ લાંબા ગાળાની સુસંગતતા અને વફાદારી વધારવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહી છે, શુદ્ધ ડિસ્કાઉન્ટ-પીછો કરવાથી દૂર ક્યુરેટેડ, મૂલ્ય-આધારિત સોદા ઓફર કરવા તરફ આગળ વધી રહી છે.


