Connect with us

ટેકનોલોજી

તમારા આધાર કાર્ડની માહિતી ક્યાંય ખોટી જગ્યાએ તો નથી વપરાઇને: જાણી લો તમામ માહિતી

Published

on

UIDAIની વેબસાઇટમાં એક એવું ફીચર છે જેનાંથી તમે જાણી શકો છો કે તમારો આધાર નંબર ક્યાં ક્યાં ઉપયોગમાં લેવાયો છે.

મોબાઇલ સિમ અથવા નવું એકાઉન્ટ ખોલાવતી વખતે આધાર આપવુ જરૂરી છે. બેંક એકાઉન્ટ્સના નાના-મોટા કાર્યોમાં પણ આજ-કાલ આધાર નંબર જરૂરી છે. તેમજ આધારની મદદથી તમે સરળતાથી ઇનકમ ટેક્સ રિટર્ન પણ ફાઈલ કરી શકો છો. પરંતુ શું તમે ક્યારેય વિચાર્યું છે કે આધાર કાર્ડની ડિટેઇલ ક્યાંય ખોટી જગ્યાએ તો નથી વપરાઇને. જો તમને પણ આવી કોઇ ચિંતા છે તો હવે આ અંગે વધુ વિચારવાની જરૂર નથી. કારણ કે આધારની નોડલ એજન્સી UIDAI, આધારની વેબસાઇટ uidai.gov.inમાં જ એક એવો ફિચર છે જેનાંથી તમે જાણી શકો છો કે અત્યાર સુધીમાં તમારા આધાર કાર્ડનો ઉપયોગ ક્યાં ક્યાં અને ક્યારે ક્યારે ઉપયોગ થયો છે. અને આ ફીચરનું નામ છે. આધાર અપટેડ હિસ્ટ્રી (Aadhaar Update History).

આ રીતે જાણો તમારા આધારની માહિતી:

સૌથી પહેલાં તો www.uidai.gov.in ની વેબસાઇટ ઓપન કરો.

ત્યાર બાદ ‘આધાર અપડેટ હિસ્ટ્રી’ (Aadhaar Update History)નો ઓપશન મળશે. આ ઓપશન પર ક્લિક કરશો તો એક નવું પેજ ખુલશે.

આ પેજ પર જઈને તમારે તમારો આધાર નંબર કે વર્ચુઅલ આઇડી નાખવાનું રહેશે.

ત્યાર બાદ સિક્યોરિટી કેપ્ચા (જે પહેાલં જ વેબસાઇટમાં બતાવવામાં આવશે) તે નાખવાનું રહેશે.

તેને નાખતા જ આપનાં રજિસ્ટર્ડ મોબાઇલ નંબર પર વન ટાઇમ પાસવર્ડ (OTP) આવશે.

OTP એન્ટર કર્યા બાદ આપની સામે આપનાં આધાર અપડેટની હિસ્ટ્રી ખુલી જશે.

જે બાદ આપ તેને પ્રિન્ટ પણ કરી શકો છો. તેની સુવિધા પણ આપવામાં આવી છે.

આપનો આધાર નંબર ક્યાં ક્યારે કેટલાં વાગ્યે સમય સાથેની તમામ માહિતી આપને મળી જશે. એટલેકે આપ આપનો આધાર ક્યારે વેરિફાઇ કરવા ઓથોરિટી પાસે રિક્વેસ્ટ આવી છે.

જો આપને કંઇક ગડબડ લાગે તો આપ તેની ફરિયાદ કરી શકો છો. તેમજ આ આપનાં આધારની માહિતીને ઓનલાઇ લોક પણ કરી શકો છો

Continue Reading
Advertisement
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

અજબ ગજબ

106 ટાયર ટ્રોલી પર લગાવ્યું રેલ એન્જીન, જોઈને લોકો આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા

Published

on

જો તમે કોઈપણ લાંબા અંતરની મુસાફરી કરવા માંગતા હો, તો પ્રથમ વિચાર તેના માટે આવે છે. ભારતીય રેલ્વેમાં મુસાફરી કરવી ખૂબ જ આરામદાયક માનવામાં આવે છે. ટ્રેનની મુસાફરી અન્ય મોડ્સ કરતાં સસ્તી અને વધુ આરામદાયક છે. આપણે બધા જાણીએ છીએ તેમ, ટ્રેનને ગંતવ્ય સ્થાન સુધી ખેંચવાનું કામ એન્જિન કરે છે. રેલવે એન્જિન ખૂબ શક્તિશાળી છે. તે અનેક રેલવે કોચને એક જગ્યાએથી બીજી જગ્યાએ ખેંચે છે.

તમે બધાએ મોટાભાગે રેલવે સ્ટેશન પર ટ્રેનનું એન્જિન જોયું જ હશે, પણ શું તમે ક્યારેય તમારી ટ્રોલી પર ટ્રેનનું એન્જિન લગાવેલું જોયું છે? હવે તમે બધા વિચારતા જ હશો કે, આટલું મોટું અને ભારે રેલ એન્જિન ટ્રોલી પર કેવી રીતે ચઢી શકે, પણ ટ્રોલી પર 24 કોચ ખેંચતું 140 ટનનું રેલ એન્જિન મૂકવામાં આવ્યું છે, જેને જોઈને લોકો આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા.

ખરેખર, રેલ્વે લાઇનથી લગભગ 50 ફૂટ દૂર રેલ્વે એન્જીન ખાડામાં પડેલું હતું, જેને ઉપાડવા માટે રેલ્વેની તમામ મશીનરીનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો, પણ તે તમામ નિષ્ફળ ગયા હતા. આવી સ્થિતિમાં એન્જિનને લુધિયાણા લઈ જવા માટે એક ખાનગી કંપનીને 16 લાખ રૂપિયામાં ટેન્ડર ફાળવવામાં આવ્યું હતું. આ એન્જિનને ચંડીમંદિરથી લુધિયાણા રેલવે વર્કશોપ સુધી પહોંચાડવામાં 2 દિવસ લાગશે.

એન્જિનને લિફ્ટ કરવામાં 67 દિવસનો સમય લાગ્યો હતો. રેલવેના ઈતિહાસમાં આ પહેલા ક્યારેય એવું બન્યું નથી કે, એન્જિનને ઉપાડવામાં આટલો લાંબો સમય લાગ્યો હોય. એવું કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે, ટ્રોલીઓ 20-25 કિલોમીટરની ઝડપે જશે, જેના કારણે લુધિયાણા પહોંચવામાં 2 દિવસ લાગશે.

20 ઓક્ટોબર 2021ના રોજ કાલકાથી ચંદીગઢ આવતી વખતે એન્જિન પાટા પરથી ઉતરી ગયું હતું. આ અકસ્માતમાં રેલવેના ત્રણ કર્મચારીઓને ઈજા થઈ હતી. જ્યારે રેલવે દ્વારા તેની તપાસ કરવામાં આવી, ત્યારે પ્રાથમિક તપાસમાં જાણવા મળ્યું હતું કે બ્રેક ફેઈલ થઈ હતી, પણ તેમ છતાં તે હરિયાણા, પંજાબ, હિમાચલ અને જમ્મુ-કાશ્મીરમાં કોચ સાથે દોડતી રહી.

જે ઘટના બની છે, તેમાં 8 કર્મચારીઓને જવાબદાર ઠેરવવામાં આવ્યા છે અને તેમની પાસે ચાર્જશીટ આપીને જવાબ માંગવામાં આવ્યો છે.

જ્યારે ચંદીમંદિર ગેટ પાસે એન્જિન પાટા પરથી ઉતરી ગયું, ત્યારે લખનૌ અને વારાણસીની ટીમો પણ આવી પહોંચી, જેમને એન્જિનને લુધિયાણા વર્કશોપમાં મોકલવાની ભલામણ કરવામાં આવી. હવે ખાનગી કંપનીએ પહેલા પૈડાં અને એન્જિનના અન્ય ભાગોને અલગ કર્યા, ત્યાર પછી તેને અલગ-અલગ ટ્રોલીમાં બેસાડવામાં આવ્યા.

આ સમગ્ર પ્રક્રિયામાં 2 દિવસનો સમય લાગ્યો હતો, પણ આ સમગ્ર પ્રક્રિયા દરમિયાન, કાલકા-શિમલા રેલ માર્ગ ખોરવાઈ જવાથી બચી ગયો હતો, જે સમય દરમિયાન ટ્રેનોની અવરજવર બંધ થઈ ગઈ હતી, કામ બંધ થઈ ગયું હતું.

ડીઆરએમ જીએમ સિંહનું કહેવું છે કે, એન્જિનને ટ્રોલીમાં લગાવ્યા પછી લુધિયાણા વર્કશોપમાં મોકલવામાં આવ્યું છે. તેમણે કહ્યું કે, ટ્રોલી ધીમી ગતિએ જશે, એટલા માટે ખાનગી કંપનીને સલામત એન્જિનને રેલવે વર્કશોપ સુધી લઈ જવા માટે 2 દિવસનો સમય આપવામાં આવ્યો છે.

Continue Reading

આંતરરાષ્ટ્રીય

બદમાશોએ ફાયરિંગ કર્યું, ઢાલ બનીને બચવ્યો એક વ્યક્તિને જુઓ રહસ્યમય ઘટના

Published

on

જાકો રખે સૈયન માર ખાતર ના કોયે. તમે આ કહેવત લોકો ઘણી વાર બોલતા જ હોય છે અને તમે ઘણી વખત સાંભળી પણ હશે. આ કહેવતનો અર્થ એ છે કે, તેના પર ભગવાનનો હાથ છે, તેને કશું બગાડી શકતું નથી. એવું કહેવાય છે કે, જીવન અને મૃત્યુ બંને ભગવાનની ઇચ્છાથી થાય છે. જ્યારે સમય તમારા માટે યોગ્ય હોય છે, ત્યારે તે તમને તેની પાસે બોલાવે છે. આ જ કારણ છે કે, ઘણી વખત આવા ચોંકાવનારા કિસ્સાઓ સામે આવે છે, જ્યાં લોકો મોતના મુખમાંથી બહાર આવે છે.

હવે બ્રાઝિલના પેટ્રોલિના શહેરની આ ઘટના લો. અહીં એક માણસને બંદૂકમાંથી ગોળી વાગી હતી, પરંતુ મોબાઇલે કર્યો તેનો જીવ બચાવ.

વાસ્તવમાં, પેટ્રોલિનામાં રહેતી આ વ્યક્તિ લૂંટારાઓની ગોળીનો શિકાર બની હતી. લૂંટારુઓએ તે વ્યક્તિને ગોળી મારીને ભાગી ગયા હતા. આવી સ્થિતિમાં, વ્યક્તિને તાત્કાલિક હોસ્પિટલમાં લઈ જવામાં આવી હતી. ડૉક્ટરો દ્વારા તપાસ કરતા જાણવા મળ્યું કે, ગોળીને કારણે પીડિતાના હિપને સહેજ ખંજવાળ આવી છે, બાકીનું સંપૂર્ણપણે ઠીક છે. આ સાંભળીને બધાને આશ્ચર્ય થયું. કોઈ માનતું ન હતું કે, માણસને ગોળી વાગી નથી.

એવું બન્યું કે વ્યક્તિનો મોબાઇલએ તેની ઠાલ બનીને તેનો બચાવ કર્યો. બંદૂક માંથી નીકળેલી ગોળી મોબાઈલ પર આવી ગઈ હતી. જ્યારે ગોળી ચલાવવામાં આવી હતી, ત્યારે તે સીધો ગયો અને તે વ્યક્તિના મોબાઈલ સાથે અથડાયો. અહીંથી ગોળી ત્રાંસી રીતે વેરવિખેર થઈ ગઈ હતી. આવી સ્થિતિમાં વ્યક્તિની લાશ આ ગોળીથી બચી ગઈ હતી.

જે હોસ્પિટલમાં પીડિતાને લઈ જવામાં આવી હતી તે હોસ્પિટલના ડોક્ટરએ પણ સોશિયલ મીડિયા પર બુલેટ બંધ કરનારા મોબાઈલનો ફોટો શેર કર્યો છે. તેમણે ફોટોગ્રાફ્સ સાથે આ બાબતની માહિતી પણ આપી હતી. તેમણે લખ્યું છે કે, ગોળી વાગ્યા પછી તે માણસને દાખલ કરવામાં આવ્યો હતો. સદભાગ્યે ગોળી તેના શરીરને વાગ્યા વગર ફોનમાં ફસાઈ ગઈ હતી. પછી તેને નાની ઉઝરડા સાથે દુખાવો થયો હતો. હાલમાં, તે સંપૂર્ણપણે સ્વસ્થ છે.

હવે વ્યક્તિની આ વાર્તા સોશિયલ મીડિયા પર ખૂબ વાયરલ થઈ રહી છે. જેને પણ આ સમાચાર મળ્યા તે વ્યક્તિના ભાગ્યના વખાણ કરવા લાગ્યા છે. સાથે જ કેટલાક લોકોએ મોબાઈલ બનાવનાર કંપનીના વખાણ પણ કર્યા હતા. તેમણે કહ્યું કે, જો કંપનીએ આ મોબાઈલને એટલો મજબૂત ન બનાવ્યો હોત તો કદાચ વ્યક્તિના શરીરમાંથી ગોળી ફાડી નાખી હોત. તે જ સમયે, ઘણા લોકોએ આ ઘટનાને સંપૂર્ણપણે ફિલ્મી ગણાવી છે. તેમના મતે આવા ચમત્કારો માત્ર ફિલ્મોમાં જ જોવા મળે છે. મળતી માહિતી મુજબ, લૂંટ દરમિયાન બદમાશોએ વ્યક્તિને ગોળી મારી દીધી હતી.

Continue Reading

ગેજેટ

જાણો કેવી રીતે ઓફલાઇન પણ કરી શકાશે ડિઝીટલ ટ્રાન્ઝક્શન,RBIએ કરી આ નવી સુવિધા

Published

on

કોરોના મહામારીમાં થયેલા લોકડાઉનના કારણે ઓનલાઇન વસ્તુનું પ્રમાણ વધ્યું છે,અને તેના કારણે ડિઝીટલ ટ્રાન્ઝક્શનમાં પણ વધારો થયો છે.ત્યારે આવા સમયને ધ્યાનમાં રાખી એક મહત્વના સમાચાર સામે આવી રહ્યા છે.


મળતી માહિતી મુજબ ડિઝીટલ ટ્રાન્ઝક્શનમાં વધારો કરવા માટે રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયાએ ઈન્ટરનેટ વિના જ લેણ દેણની સુવિધાને પાયલોટ આધાર ઉપર શરૂ કરી છે. જો કે, માત્ર 200 રૂપિયા સુધીની રકમ સુધી આ મર્યાદીત હશે.પરંતુ આગળ વધીને તેમાં વધારો થઈ શકે છે.


ત્યારે તાજેતરમાં જ આરબીઆઈ ગવર્નર શક્તિદાસની અધ્યક્ષતામાં એક બેઠકનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું. જેમાં ઈન્ટરનેટ વિના કાર્ડ અને મોબાઈલના માધ્યમથી નાની રકમની ચુકવણી કરવા માટેની મંજૂરી આપવામાં આવી છે.


બેંકની અધિસુચના હેઠળ આ પાયલોટ યોજના હેઠળ ડેબિટ કાર્ડ, વોલેટ કે મોબાઈલથી કરવામાં આવે છે. એ માટે કોઈ વેરિફિકેશનની જરૂરત નહીં રહે. આ યોજના 31 માર્ચ 2021 સુધી ચાલશે.

આરબીઆઈએ જણાવ્યું કે, આજે પણ કેટલાક વિસ્તારોમાં જ્યાં ઈન્ટરનેટનો અભાવ છે. તેવી જગ્યાએ ડિઝીટલ પેમેન્ટમાં અવરોધો આવી શકે છે, તેને જોતા રિઝર્વબેંક ઓફ ઈન્ડિયાએ આ પગલુ ઉપાડ્યું છે.

 


આ જ કારણ છે કે, કાર્ડ, વોલેટ અને મોબાઈલ ઉપકરણોના માધ્યમથી ઓફલાઈન ચુકવણીનો વિકલ્પ ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવી રહ્યો છે.નિવેદનમાં જણાવાયું છે કે, પાયલોટ યોજના હેઠળ યુઝર્સના હિતો અને દેણદાર સુરક્ષા વિગેરેનું ધ્યાન રાખતા ઓફલાઈન માધ્યમથી અંતર્નિહિત સુવિધાઓ માટે નાની રકમની ચુકવણીની મંજૂરી અંગેનો પ્રસ્તાવ છે.


કેન્દ્રીય બેંકે પણ કહ્યું છે કે,પેમેન્ટ સિસ્ટમ ઓપરેટરને ઓનલાઈન વિવાદ સમાધાન લાગુ કરશે. ડિઝીટલ લેણદેણ વધારવાની સાથે વિવાદ અને ફરિયાદો વધી રહી ચે. ફરિયાદોમાં સમાધાનની આ વ્યવસ્થા નિયમ આધારીત અને પારદર્શી હશે. તેમાં માનવીય હસ્તક્ષેપ નહી હોય અને જો હશે તો પણ ઓછો હશે.

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Trending