Connect with us

હેલ્થ

માનસિક સ્વાસ્થ્યને મજબૂત બનાવવા જાણો શું કહે છે મનોવૈજ્ઞાનિક…

Published

on

દુનિયામાં આપણી રોજિંદી લાઇફમાં ફેસિંગ વર્કિંગ એન્વાયર્નમેન્ટ અને સોશિયલ મીડિયા પર એવું ઘણું બધું ચાલી રહ્યું છે કે, જે આપણી ઈચ્છા ના હોવા છતાં આપણે કરી રહ્યા છીએ ત્યારે આ બધાની વચ્ચે ક્યારેક અટકી જવું જરૂરી છે અને અટકીને તમારી જાતને ફક્ત એટલું જ પૂછવું કે, હું આ શા માટે કરી રહ્યો છું? જો તમે તણાવમાં છો, વિચલિત છો, ઉદાસ છો અથવા કામ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી શકતાં નથી તો કદાચ હવે સમય આવી ગયો છે કે તમે વિરામ લો. આપણે આપણાં રોજિેદા જીવનમાં થોડાં કલાકો કાઢવા જોઈએ અને આપણાં માનસિક સ્વાસ્થ્યની સંભાળ રાખવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઈએ. જો તમે આ માટે કોઈ ટીપ્સ શોધી રહ્યા છો તો તમે યોગ્ય જગ્યાએ આવ્યા છો. અમે દિલ્હીના એક ક્લિનિકલ સાયકોલોજિસ્ટ ડૉ. સમૃદ્ધિ ખત્રીનો સંપર્ક સાધ્યો અને તેમણે માનસિક સ્વાસ્થ્યને મજબૂત બનાવવા માટેની ટિપ્સ આપી.

આપણને શા માટે સ્વ-સંભાળની જરૂર પડે છે, આ વાતને સમજાવતાં ડૉ. સમૃદ્ધિએ જણાવ્યું હતું કે, ‘માનસિક સ્વાસ્થ્યમાં વ્યક્તિના જીવનના તમામ શારીરિક, ભાવનાત્મક, માનસિક અને સામાજિક સુખાકારી જેવા પાસાંઓનો સમાવેશ થાય છે અને સ્વ-સંભાળ આપણી સુખાકારી વધારવામાં અને આપણા માનસિક સ્વાસ્થ્યને જાળવવામાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવી શકે છે.’ અહીં કેટલીક ટીપ્સ આપવામાં આવી છે, જે તમે તમારા રોજિંદા જીવનમાં ફોલો કરી શકો છો.

દરરોજ 30થી 40 મિનિટની શારીરિક કસરત કરવાથી સ્ટ્રેસ હોર્મોન્સને ઘટાડવામાં મદદ મળે છે અને આપણું સ્વાસ્થ્ય પણ સુધરે છે. અલબત્ત, તમારે આ સમયમર્યાદાને વળગી રહેવાની જરૂર નથી. તમે 5-10 મિનિટથી પણ શરુ કરી શકો છો અને ધીમે-ધીમે સમય વધારી શકો છો. ઓલ વર્ક એન્ડ નો પ્લે મેક્સ જેક અ ડલ બોય’ તે આપણાં જીવનમાં સાચું સાબિત થાય છે, કારણ કે મોટાભાગના લોકો પોતાના કામમાં એટલા સિરિયસ થઈ જાય છે કે, તેમની પાસે આનંદ માણવાનો સમય હોતો જ નથી. સૌથી મહત્ત્વની વાત એ છે કે, ઘણાં લોકો તેને સમય વેડફવાની દ્રષ્ટિએ જુએ છે. આ આદત આખરે તમને એવા અંધકારમાં ઢસળી જાય છે કે, ત્યાંથી નીકળવું ખૂબ જ મુશ્કેલ સાબિત થાય છે. આ કારણોસર જ તમારા આખા દિવસમાંથી થોડો સમય કાઢીને તમને ગમતી કોઈપણ પ્રવૃત્તિ કરો જેમકે, વેકેશન પર જઈ શકો, પ્રિયજનો સાથે રાત્રિભોજન કરી શકો, સ્પામાં જઈ શકો, ખરીદી કરી શકો અથવા બીજી કોઈ પ્રવૃતિ કરો. સામાન્ય રીતે એવું કંઈક કરો જે તમને જીવંત રાખે.

જે ચીજવસ્તુઓ તમારાં જીવન વિશેના ખ્યાલ સાથે બંધબેસતી ન હોય તેને ના કહો, કારણ કે જ્યારે પણ તમે બીજાને ખુશ કરવા માટે કંઈક કરો છો અથવા ત્યારે તમને તેનાથી કોઈ સંતોષ મળશે નહીં. તમારા જીવનની યોજનામાં શું બંધબેસે છે અને શું નથી બેસતું તેના આધારે તમે તમારા પોતાના ગણતરીપૂર્વકના નિર્ણયો લઈ શકો છો,” ડૉ. સમૃદ્ધિએ જણાવ્યું હતું. પર્યાપ્ત માત્રામાં ઊંઘ લેવી અને સારી ગુણવત્તાવાળી ઊંઘ આપણાં મન અને શરીર માટે ખૂબ જ જરૂરી છે, કારણ કે ઊંઘ દરમિયાન જ આપણું મગજ આખો દિવસ કરેલી ગતિવિધિઓ પર પ્રક્રિયા કરે છે. તેથી, દરરોજ રાત્રે લગભગ 6-8 કલાક સૂઓ. સારી ઊંઘ માટે ઊંઘનું યોગ્ય સમયપત્રક જાળવવું અથવા સૂતાં પહેલા સ્ક્રીનનો સમય ટાળવો. આ પગલાં તમને સારી ગુણવતાવાળી ઊંઘ અપાવી શકે છે.’

હેલ્થ

પુરૂષોએ રોજે બે લવિંગ ખાવા જ જોઈએ! થશે અનેક ફાયદાઓ

Published

on

Men must eat two cloves a day! There will be many benefits

લવિંગમાં એન્ટીઑક્સિડેન્ટ્સ, પ્રો-વિટામિન, પ્રોટીન, કાર્બ્સ અને ફાઈબર હોય છે. જેનાથી અનેક ફાયદા થાય છે. પુરૂષોને લવિંગ ખાવાથી અનેક ફાયદા થાય છે. જેનુ સેવન કરવાથી પુરૂષોમાં ટેસ્ટોસ્ટેરોન હોર્મોન વધે છે, જેના કારણે યૌન ઈચ્છાની કમી થતી નથી. તો બીજી તરફ જે પુરૂષ ઈનફર્ટિલિટીની સમસ્યાથી ઝઝૂમી રહ્યાં છે તેના માટે પણ દરરોજ લવિંગ ખાવુ ફાયદાકારક હોય છે. લવિંગમાં રહેલ ફ્લેવોનૉઇડ્સ, અલ્કાલૉઇડ્સ વગેરે સ્પર્મ કાઉન્ટ વધારવામાં મદદ કરે છે.

Men must eat two cloves a day! There will be many benefits

લવિંગનુ સેવન કરવાના ફાયદા 

  1. દરરોજ બે લવિંગ ખાવાથી વ્હાઈટ રક્ત કોશિકાઓનું ઉત્પાદન વધે છે. જે ઈમ્યુનિટીને મજબૂત બનાવીને સંક્રમણોથી બચાવવામાં મદદ કરે છે.
  2. જો તમારા દાંતમાં દુ:ખાવો છે, તો લવિંગનુ સેવન કરીને દાંતના દુ:ખાવામાંથી રાહત પ્રાપ્ત કરી શકાય છે. જ્યારે લવિંગમાં ફાઈબર હોય છે, જે પાચનને તંદુરસ્ત રાખે છે અને ડાઈજેસ્ટિવ જૂસને વધારે છે.
  3. ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે લવિંગ રામબાણનુ કામ કરે છે, કારણકે આ શરીરમાં ઈન્સુલિનની જેમ કામ કરે છે.
  4. લવિંગમાં એન્ટી-ઈન્ફ્લેમેટરી ગુણ હોય છે, જે માથાના દુ:ખાવામાં લાભકારી હોય છે. પેટની ચરબી ઘટાડવા માટે પણ લવિંગનુ સેવન કરી શકાય છે. આ તમારું મેટાબૉલિજ્મ વધારીને એક્સ્ટ્રા ફેટમાંથી છૂટકારો અપાવે છે.

 

Continue Reading

હેલ્થ

ફોલો કરો આ ટિપ્સ! સાંધાનો દુખાવો થઈ જશે છૂમંતર

Published

on

Follow these tips! Joint pain will be gone soon

 

વધતી જતી ઉંમર સાથે સાંધામાં દુખાવો થવો સામાન્ય બાબત છે. પરંતુ કેટલીકવાર મિડલ ઉંમરના લોકોને પણ આ સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે. આના કારણે ઘણી મુશ્કેલી થાય છે અને આવી સ્થિતિમાં રોજિંદા જીવનની સામાન્ય પ્રવૃત્તિઓ પણ મુશ્કેલ બની જાય છે. એવામાં જરૂરી છે કે આપણે આપણી રોજિંદી જીવનશૈલીમાં ફેરફાર લાવીએ જેથી કરીને આપણે આપણી ખાણીપીણીની આદતોમાં જરૂરી ફેરફાર કરી શકીએ જેની આપણા શરીર પર સકારાત્મક અસર પડે. ચાલો જાણીએ એવી ટિપ્સ જેના દ્વારા તમે સાંધાના દુખાવાથી છુટકારો મેળવી શકો છો.

Follow these tips! Joint pain will be gone soon

પપૈયું
પપૈયું એક એવું ફળ છે જે ભારતમાં ખૂબ જ પસંદ કરવામાં આવે છે. પપૈયુ વિટામિન સીથી ભરપૂર હોય છે. તે ન માત્ર રોગપ્રતિકારક શક્તિને સુધારે છે પરંતુ સાંધાના દુખાવાને પણ દૂર કરે છે.

Follow these tips! Joint pain will be gone soon

અખરોટ
જો સાંધાનો દુખાવો તમને સતત પરેશાન કરી રહ્યો છે. તો અખરોટના ટુકડાને એક નાની વાટકીમાં પલાળી રાખો અને તેને ખાલી પેટ ખાઓ. જો તમે લગભગ એકથી બે મહિના સુધી આ પદ્ધતિને અનુસરશો તો સાંધાનો દુખાવો દૂર થઈ જશે.

Follow these tips! Joint pain will be gone soon

લસણ 
લસણનો ઉપયોગ સામાન્ય રીતે મસાલા તરીકે કરવામાં આવે છે. તેની મદદથી ભોજનનો સ્વાદ વધે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે તેની મદદથી સાંધાનો દુખાવો પણ દૂર કરી શકાય છે. તેના માટે 10 ગ્રામ પાણીમાં લસણની કળી મિક્સ કરીને પીવો. આવું નિયમિત કરવાથી તમને રાહત મળવા લાગશે.

Continue Reading

હેલ્થ

હાર્ટ એટેકથી બચાવશે આ 5 દેશી વસ્તુઓ! આજે જ નોંધીલો આ ઈલાજ

Published

on

These 5 native things will save you from heart attack! This cure is registered today

કેટલાક લોકો હાર્ટ એટેક અને સ્ટ્રોક જેવા હૃદય રોગના જોખમને ટાળવા માટે લોહીને પાતળું કરવા દવાઓ લે છે. આ દવાઓને બ્લડ થિનર્સ કહેવામાં આવે છે. તેઓ લોહીના ગંઠાવા દેતા નથી. લોહી જાડુ થવાથી માથાનો દુખાવો, ખંજવાળ આવવી, બીપી, આર્થરાઇટિસ અને ચક્કર આવવા જેવી સમસ્યા સર્જાય છે. તેમજ પિરિયડ્સ સમયે બ્લડની સમસ્યા પણ સર્જાય છે. ત્યારે જો તમે દવા વગર જ લોહી પાતળુ કરવા માંગતા હોવ તો આજે તમને જણાવી દઇએથોડી જ ટિપ્સ

These 5 native things will save you from heart attack! This cure is registered today

વિટામિન E થી ભરપૂર ખોરાક લો

જાણી લો કે વિટામિન E લોહીના ગંઠાઈ જવાથી બચાવે છે. એવું સૂચન કરવામાં આવે છે કે જે લોકો લોહીને પાતળા કરવા જેવી દવાઓ લે છે તેઓએ વિટામિન ઇ સપ્લીમેન્ટ્સ ટાળવા જોઈએ. વિટામીન E કુદરતી લોહીને પાતળું કરવાનું  કામ કરે છે. વિટામિન્સ મેળવવા માટે, તમે પાલક અને બદામ જેવી વસ્તુઓ ખાઈ શકો છો.

These 5 native things will save you from heart attack! This cure is registered today

હળદર 

ખોરાકમાં વપરાતી હળદર એ કુદરતી રીતે લોહીને પાતળું કરવાનું કામ કરે છે. હળદરમાં કર્ક્યુમિન હોય છે, જે લોહીને પાતળું કરે છે અને લોહીના ગંઠાવવા દેતુ નથી.  રાંધતી વખતે તેમાં હળદર ઉમેરીને તેનું સેવન કરી શકો છો.

 

લસણ 

લોકો ભોજનનો સ્વાદ વધારવા માટે લસણ ખાય છે પરંતુ, શું તમે જાણો છો કે લસણ એક કુદરતી એન્ટિબાયોટિક છે. લસણમાં એન્ટિથ્રોમ્બોટિક એજન્ટ હોય છે જે લોહીને પાતળું કરે છે અને લોહીના ગંઠાવાનું અટકાવે છે.

લાલ મરચું 

લાલ મરચું ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. તે આપણા લોહીને પાતળું કરવામાં પણ મદદ કરે છે. લાલ મરચામાં સેલિસીલેટ્સ પણ જોવા મળે છે. લાલ મરચું તમારા બ્લડ પ્રેશરને ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે.

These 5 native things will save you from heart attack! This cure is registered today

આદુ 

નોંધપાત્ર રીતે, આદુ એ એન્ટી ઇન્ફ્લેમેટરી મસાલો છે. આદુમાં એસ્પિરિન સેલિસીલેટના કૃત્રિમ ગુણો હોય છે, જે શક્તિશાળી રક્ત બ્લડ થિનરનું કામ કરે છે .
લોકો આદુને ચા અને ભોજનમાં ઉમેરીને લઈ શકે છે.

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Trending