ટાટા હેરિયર EV માં મોટું અપડેટ: લોઅર ટ્રિમ્સમાં પણ મળશે ઓલ-વ્હીલ-ડ્રાઇવ (AWD)
ટાટા મોટર્સ તેની બહુપ્રતિક્ષિત ઇલેક્ટ્રિક SUV, હેરિયર EVને લઈને એક મોટું અપડેટ લાવવાની તૈયારી કરી રહી છે. ગ્રાહકોની વધતી માંગને ધ્યાનમાં રાખીને, કંપની હવે આકર્ષક ઓલ-વ્હીલ-ડ્રાઇવ (AWD) ફીચરને તેના નીચલા (Lower) અને વધુ પોસાય તેવા (Affordable) વેરિઅન્ટ્સમાં પણ સામેલ કરશે.
હાલમાં, ટાટા હેરિયર EV ની AWD સુવિધા, જેને કંપની ક્વાડ વ્હીલ ડ્રાઇવ (QWD) તરીકે પ્રમોટ કરે છે, તે ફક્ત સૌથી મોંઘા અને ટોપ-એન્ડ વેરિઅન્ટ, એમ્પાવર્ડ ટ્રીમમાં જ ઉપલબ્ધ છે. જો કે, આ ટેકનોલોજીની માંગ, જે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોમાં પ્રદર્શન અને સ્થિરતા વધારે છે, તે નીચલા ટ્રીમમાં પણ વધી રહી છે, જેને ટાટા મોટર્સ હવે પૂરી કરવા જઈ રહી છે.
AWD સિસ્ટમની વિશેષતા: ડ્યુઅલ મોટર સેટઅપ
હેરિયર EV ની AWD સિસ્ટમ તેને પરંપરાગત 2-વ્હીલ-ડ્રાઇવ (2WD) EV કરતાં વધુ સારી ટ્રેક્શન અને રોડ-હોલ્ડિંગ ક્ષમતા પ્રદાન કરે છે, ખાસ કરીને ખરાબ રસ્તાઓ અથવા લપસણી સપાટી પર.
ડ્યુઅલ મોટર પાવર:
હેરિયર EV AWD વર્ઝનમાં બે ઇલેક્ટ્રિક મોટર્સ આપવામાં આવી છે:
મુખ્ય મોટર (પાછળ): એક શક્તિશાળી મોટર પાછળના એક્સલ પર લગાવવામાં આવી છે, જે આશરે 238 hp (હોર્સપાવર) જેટલી પાવર આઉટપુટ આપે છે.
બીજી મોટર (આગળ): બીજી મોટર આગળના એક્સલ પર આપવામાં આવી છે, જે આશરે 158 hp જેટલો પાવર જનરેટ કરશે.
આ ડ્યુઅલ-મોટર સેટઅપ સંયુક્ત રીતે SUV ને શાનદાર પાવર અને AWD ક્ષમતા પ્રદાન કરે છે, જે ખાતરી કરે છે કે ચારેય પૈડાંને જરૂરિયાત મુજબ પાવર મળે.
લોઅર ટ્રિમ્સમાં AWD લાવવાનું કારણ
ટાટા મોટર્સનો આ નિર્ણય તેના ગ્રાહક-કેન્દ્રિત અભિગમને દર્શાવે છે.
વધતી માંગ: ઇલેક્ટ્રિક SUV ખરીદનારા ગ્રાહકો હવે માત્ર રેન્જ જ નહીં, પણ પ્રદર્શન (Performance) અને ઓફ-રોડ ક્ષમતા (Off-Road Capability) પણ ઈચ્છે છે.
સુરક્ષા અને નિયંત્રણ: AWD સિસ્ટમ સામાન્ય રીતે 2WD સિસ્ટમ કરતાં વધુ સારી સુરક્ષા (Safety) અને ડ્રાઇવિંગ નિયંત્રણ (Control) આપે છે, જે વધુ ગ્રાહકોને આકર્ષિત કરશે.
માર્કેટમાં સ્પર્ધા: અન્ય હરીફ કંપનીઓની EVsને ટક્કર આપવા અને બજારમાં હેરિયર EV ને વધુ સ્પર્ધાત્મક બનાવવા માટે આ વ્યૂહાત્મક પગલું લેવામાં આવ્યું છે.
હેરિયર EV વિશે અપેક્ષિત વિગતો
હેરિયર EV, ટાટાની નવી ઇલેક્ટ્રિક આર્કિટેક્ચર પર આધારિત છે અને તે લાંબી રેન્જ સાથે બજારમાં આવવાની અપેક્ષા છે.
બેટરી પેક: તેમાં અંદાજે 60 kWh કે તેથી વધુ ક્ષમતાનું બેટરી પેક મળી શકે છે.
રેન્જ: સિંગલ ચાર્જ પર આ SUV 500 કિલોમીટરથી વધુની ARAI-પ્રમાણિત રેન્જ આપી શકે છે.
પ્લેટફોર્મ: આ ઇલેક્ટ્રિક SUV Acti.ev આર્કિટેક્ચરના અપગ્રેડેડ વર્ઝન પર આધારિત હશે, જે મોડ્યુલર અને પાવરટ્રેન ફ્લેક્સિબિલિટી પ્રદાન કરે છે.
ડિઝાઇન: બાહ્ય અને આંતરિક ડિઝાઇનમાં તેમાં ICE (ઇન્ટરનલ કમ્બશન એન્જિન) હેરિયર કરતાં કેટલાક વિશિષ્ટ EV-કેન્દ્રીત અપડેટ્સ જોવા મળશે.
ટાટા મોટર્સનો આ નિર્ણય હેરિયર EV ને ભારતીય EV માર્કેટમાં એક મજબૂત ખેલાડી બનાવશે અને તે વધુ ગ્રાહકોને પ્રીમિયમ ઇલેક્ટ્રિક SUV નો અનુભવ સસ્તું બનાવશે. લોન્ચિંગની તારીખો અને કિંમતો અંગે ટૂંક સમયમાં વધુ સત્તાવાર જાહેરાત થવાની સંભાવના છે.

